1
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
2
|
Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp... Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018
|
3
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|
4
|
Thiết kế dạy học chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông theo định hướng nghiên cứu khoa họcDạy học chủ đề STEM theo định hướng nghiên cứu khoa học nhằm giúp học sinh hình thành cái nhìn tổng quát về lộ trình thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học bài bản. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê đối... Tác giả: Bùi Văn Hồng, Phạm Thị Quỳnh Anh Từ khóa: Học tập theo định hướng nghiên cứu khoa học dạy học theo chủ đề STEM thiết kế dạy học Trí tuệ nhân tạo AI Hệ thống nhúng IoT
|
5
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
6
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
7
|
Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trườngBài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi Từ khóa: Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường
|
8
|
Thuật toán sai phân hiệu chỉnh Lax Friedrichs cho bài toán dự báo mật độ giao thông có trễTrong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu... Tác giả: Nguyễn Đình Dũng Từ khóa: Mô hình luồng giao thông sai phân Lax Fedrichs mô hình trễ LWR sai phân hiệu chỉnh mật độ giao thông
|
9
|
Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpBài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn... Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm
|
10
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|